𝗖&𝗘 𝘁𝗿𝗼̛̉ 𝘁𝗵𝗮̀𝗻𝗵 đ𝗼̂́𝗶 𝘁𝗮́𝗰 𝗥𝗶𝗸𝗼𝗹𝘁𝗼 𝘁𝗵𝘂̛̣𝗰 𝗵𝗶𝗲̣̂𝗻 𝗱𝘂̛̣ 𝗮́𝗻 “𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 𝗽𝗵𝗼̂́ 𝘁𝗵𝘂̛̣𝗰 𝗽𝗵𝗮̂̉𝗺 𝘁𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝗺𝗶𝗻𝗵”

❗️ Trong những thập niên vừa qua, Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể về cải thiện tình trạng dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em đang ở độ tuổi đến trường. Tuy nhiên những năm gần đây việc tiêu thụ thực phẩm không lành mạnh ngày càng phổ biến tại các đô thị. Thực phẩm không an toàn hay thực phẩm chế biến giàu chất béo, chất phụ gia, muối và đường, có tác dụng tăng nguy cơ thừa cân, béo phì và các bệnh không lây nhiễm lại rất rẻ và dễ tiếp cận, nhất là đối với đối tượng học sinh. Trong khi các thông tin về thực phẩm không lành mạnh đang được quảng cáo lan tràn trên nhiều chương trình thông tin đại chúng.
 
👉👉 Do vậy, cải thiện chế độ dinh dưỡng cho trẻ em thông qua việc trau dồi kiến thức dinh dưỡng, nâng cao nhận thức,cải thiện hành vi và thực hành về dinh dưỡng là hết sức cần thiết. Nhận rõ sự cần thiết của vấn đề về dinh dưỡng học đường, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 41/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 phê duyệt Đề án “Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên để nâng cao sức khỏe, dự phòng bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản giai đoạn 2018 – 2025”
👉 Đề án đặt mục tiêu tác động tới các nhóm cán bộ làm công tác y tế dinh dưỡng trường học; học sinh, sinh viên,giáo viên và cha mẹ học sinh, từ đó lan tỏa tới các cộng đồng và toàn xã hội, thông qua các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, ý thức và hành vi về dinh dưỡng hợp lý trong việc phòng, chống các bệnh không lây nhiễm.
 
☘️ Để góp phần hỗ trợ Chính phủ Việt Nam, Rikolto, tổ chức phi chính phủ của Vương Quốc Bỉ tại Việt Nam đã đưa chương trình “Thực phẩm an toàn, bổ dưỡng học đường” vào chương trình hoạt động của mình trong năm 2021 và giai đoạn 2022-2026. “𝗧𝗵𝘂̛̣𝗰 𝗽𝗵𝗮̂̉𝗺 𝗮𝗻 𝘁𝗼𝗮̀𝗻, 𝗯𝗼̂̉ 𝗱𝘂̛𝗼̛̃𝗻𝗴 𝗵𝗼̣𝗰 đ𝘂̛𝗼̛̀𝗻𝗴” là một trong những hợp phần chủ chốt trong Chương trình “𝗧𝗵𝗮̀𝗻𝗵 𝗽𝗵𝗼̂́ 𝘁𝗵𝘂̛̣𝗰 𝗽𝗵𝗮̂̉𝗺 𝘁𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝗺𝗶𝗻𝗵”, đang được Rikolto thực hiện tại 9 thành phố trên thế giới
 
𝗠𝘂̣𝗰 𝘁𝗶𝗲̂𝘂 𝗱𝘂̛̣ 𝗮́𝗻
Xây dựng mô hình trường điểm về chế độ dinh dưỡng lành mạnh, an toàn và bổ dưỡng trong các bữa ăn của học sinh để làm nơi học tập chia sẻ kinh nghiệm nhân rộng và khuyến nghị chính sách liên quan ở các cấp.
 
🌟𝗞𝘆̀ 𝘃𝗼̣𝗻𝗴 𝗰𝘂̉𝗮 𝗖&𝗘🌟
Tiêu dùng thực phẩm bền vững cũng là một phần nội dung mà C&E đã và đang tập trung nghiên cứu và thực hiện nhiều dự án trong suốt nhiều năm qua. Trở thành đối tác trong dự án “Thành phố thực phẩm thông minh” là một dịp để C&E đóng góp vào mục tiêu nâng cao nhận thức người dân về cung cấp thực phẩm an toàn và bổ dưỡng trong khi giảm tác động tiêu cực tới môi trường, biến đổi khí hậu và mang lại lợi ích cho học sinh, sinh viên, cũng như những nhà sản xuất, và đặc biệt là nông hộ nhỏ- tác nhân trọng tâm trong hệ thống thực phẩm bền vững này. Rikolto và C&E tin tưởng rằng trường học là môi trường thích hợp để trẻ em học, thực hành và nhận thức được thực phẩm lành mạnh và bền vững.
———————–
𝐓𝐫𝐮𝐧𝐠 𝐭𝐚̂𝐦 𝐏𝐡𝐚́𝐭 𝐭𝐫𝐢𝐞̂̉𝐧 𝐒𝐚́𝐧𝐠 𝐤𝐢𝐞̂́𝐧 𝐂𝐨̣̂𝐧𝐠 đ𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐯𝐚̀ 𝐌𝐨̂𝐢 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 (𝐂&𝐄)
▹Điện thoại: +84 243 573 8536
▹Website: https://ce-center.org.vn/
▹Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC1hqQmNHK0hyNyjw8sOxDeA
▹Email: ce.center.office@gmail.com
▹Địa chỉ: Phòng 510, tòa E1, Khu Ngoại giao đoàn Trung Tự, số 6 Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam