Nhiều người hưởng ứng Giờ Trái đất đầu tiên tại VN

Tại 6 thành phố tham gia Giờ Trái đất là Hà Nội, TP HCM, Huế, Hội An, Cần Thơ và Nha Trang đã diễn ra các hoạt động thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là đêm sự kiện hưởng ứng chiến dịch tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám Hà Nội. Những địa danh nổi tiếng tham gia có khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa, cầu Thê Húc (Hà Nội), Nghinh Lương Đình, cầu Trường Tiền (Huế), bến Nhà Rồng, Trụ sở UBND TP (TP HCM), đêm hoa đăng trên sông Hoài (Hội An).

Trong lễ tổng kết chiến dịch Giờ Trái đất 2009 tại Việt Nam sáng nay, đơn vị tổ chức chiến dịch là WWF (Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên) cho biết, lượng điện tiết kiệm được trên toàn quốc trong Giờ Trái đất khoảng 140.000 kwh. Nhưng điều quan trọng hơn là sự kiện đã giúp nhiều người dân Việt Nam nhận thức được mối liên hệ giữa sử dụng năng lượng và biến đổi khí hậu, và mỗi cá nhân chỉ với một việc làm đơn giản như tắt đi một bóng đèn không cần thiết cũng có thể đóng góp vào nỗ lực chung giải quyết vấn đề môi trường cấp thiết toàn cầu.

Bà Trần Minh Hiền, Giám đốc WWF Chương trình Việt Nam cho biết: “Chúng ta sát cánh cùng với gần 3 tỷ công dân trên thế giới tạo ra một thông điệp mạnh mẽ nhất để chống lại biến đổi khí hậu và bảo vệ cho sự sống còn của hành tinh. Chúng ta đang chứng kiến một Việt Nam đầy tinh thần trách nhiệm quốc tế trong việc đối phó với thách thức toàn cầu này – đó là biến đổi khí hậu”.

Cũng trong sáng nay, WWF đã trao giải cho những tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi ảnh Giờ Trái đất Việt Nam 2009. Sự kiện này nhận được sự quan tâm lớn với hơn 600 bức ảnh dự thi mang chủ đề hình ảnh trước và sau khi tắt đèn, các sự kiện diễn ra trong Giờ Trái đất, hoạt động của người dân tham gia chiến dịch hay cảm nhận riêng của tác giả về sự kiện tại Việt Nam.

Giải nhất được trao cho tác giả Nguyễn Thanh Hà với tác phẩm chụp hàng nghìn bạn sinh viên thắp nến trong đêm sự kiện hưởng ứng chiến dịch tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám Hà Nội. Tác phẩm thể hiện rõ thông điệp chính của chiến dịch: Sự đoàn kết của mọi người trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó ban tổ chức cũng trao 4 giải nhì và 20 giải khuyến khích.

Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam là sự phối hợp giữa WWF và các đối tác chính như Bộ Công Thương, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, UBND TP Hà Nội và Sở Tài Nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội. Chiến dịch còn nhận được sự ủng hộ của các cơ quan và các hàng trăm tình nguyện viên.

Công ty LG Electronics Việt Nam là nhà tài trợ chính cho Giờ Trái đất Việt Nam 2009. Ngoài ra chiến dịch cũng ghi nhận sự hỗ trợ của những doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề môi trường như Vietnam Airlines, Coca-Cola, Canon, các khách sạn Hilton, Sunway, các nhà hàng Green Mango, Vine, các công ty In và Văn hóa phẩm, Vivian Vũ, Jumbo Express and Travel, DVTM Minh Châu và Leo Event.

Quang Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *